2.8.16

X

Đòi hỏi sự cảm thông không hoàn toàn là điều đúng đắn và dễ dàng.

Tôi biết điều ấy, càng ngày tôi càng hiểu điều ấy.

Tôi cũng đã đi qua cái thời mà mỗi tâm trạng của mình là một hiện tượng cần diễn giải, viết nó ra, thế là tôi sẽ dễ thở hơn. Mọi thứ giờ đã hết nhưng tôi vẫn không ngừng được việc mong đợi phép màu của sự cảm thông. Tức là điều gì, tôi không rõ, tôi cần nhiều hơn thế, tôi nghĩ sự cảm thông là một điều khắc nghiệt, khắc nghiệt với đôi bên.

Tôi không thông cảm với những gì X viết, nhưng có nhiều điều ở đó đến với tôi vừa kịp lúc, an ủi tôi và gợi cho tôi hằng hà suy nghĩ, có thể tôi chỉ tự huyễn hoặc mình, điều đó chẳng quan trọng. Bất kì ai cũng có thể nghĩ như X, nhưng điều đó cũng chẳng quan trọng nốt. Tôi phục những người có thể viết về một điều gì đó xuyên suốt, họ như những cỗ máy biết điều tiết cảm xúc, cứ việc viết và không mưu cầu sự cảm thông. Tất cả đều mang dáng dấp của một thứ dịch vụ. Lòng tôi sẽ không có khoảng trống nào nếu họ ngừng viết, thực chất thì chẳng có điều gì trên newsfeed mất đi để lại cho tôi khoảng trống nào. Nhưng tôi những mong X cứ viết mãi.

Có hôm nọ, tôi đọc một bài trên một trang về tâm lý nọ, họ nói người dùng nhiều chữ "tôi" quá thì có hai khả năng, một là người đó ở cấp bậc thấp trong xã hội, hai là anh ta bị trầm cảm. Tôi viết câu này ra là bởi khi tôi viết đến đây, nhìn lên trên thì đã có ba đoạn văn bắt đầu bằng chữ "tôi", tôi không biết xử thế nào.

Tôi đã loay hoay không biết tạo blog ở đâu, Wordpress hay Blogger. Theme của Wordpress quả thật rất đẹp, nhưng hay bị lỗi font, tôi không thể nào chịu đựng nổi một sự bất hoàn hảo cực lớn như chuyện lỗi font. Thế nhưng theme Hew của Wordpress lại hoàn hảo khó cưỡng nếu không tính đến chuyện ép khách trả tiền đề nâng cấp theo ý muốn. Theme của Blogger thì chuối khó tả, nhưng rõ ràng và tiện lợi, không bế quan tỏa cảng, không xa xỉ. Thế nên tôi chọn Blogger.

2 comments:

  1. Wordpress cũng có nhiều theme viết tiếng Việt chuẩn mà e. Với cả WP thì đọc trên mobile ngon lành hơn nhiều :b

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy ạ, bây giờ em mới biết :))
      Thật ra em không thích nhất phần archives của mấy theme WP, archives kiểu thứ bậc như bên này tiện hơn hẳn, mấy thứ nhỏ nhỏ như thế bên WP không cho mình nhiều lựa chọn.

      Delete